Thứ Ba, 20 tháng 11, 2018

BỆNH NHÂN CẦN THEO DÕ̉I CÁCH CHỮA BỆNH CỦA TÂY Y ĐÚNG HAY SAI QUA KẾT QỦA XÉT NGHIỆM HÀNG THÁNG, ĐỂ QUYẾT ĐỊNH ĐỀ NGHỊ BÁC SĨ NÊN NGƯNG HAY NÊN CHỮA TIẾP


I-PHÂN TÍCH MỘT TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH :

phuong.belog...@gmail.com

Kính gửi Thầy Ngọc

Con ở Việt Nam. Con xin hỏi thầy về bệnh của mẹ con, mong thầy giúp đỡ hướng dẫn cách chữa bệnh.

Mẹ con sinh năm: 1948

Bệnh : cách đây 3 năm mẹ con bị U ác bàng quang, bác sĩ bệnh viện chợ rẫy nội soi cắt khối u và hóa trị, sau 6 tháng khối u lại tái phát 2 lần và bs cũng cắt khối u và hóa trị. Khối u lại tái phát và BS đã cắt bỏ bàng quang, tái tạo bàng quang mới bằng ruột non. BS cắt luôn tử cung, phần phụ, nạo hạch đề phòng ung thư di căn.

Từ khi thay bàng quang mới đến nay được 6 tháng, vết thương đã lành, nhưng bàng quang mới thì không hoạt động như bàng quang bình thường, khi có nước tiểu bao nhiêu cứ chảy ra hết và mẹ con phải mặc tả. Sau khi mỗ thì bác sĩ cho uống kháng sinh suốt mấy tháng. Mẹ con ăn không biết ngon, ngủ không được phải uống thuốc an thần.  Chức năng thận của mẹ con ngày càng yếu từ tháng 7 đến nay mẹ con bị suy thận mạn, 2 thận     ứ nước độ 2, thiếu máu, thiếu hồng cầu, tiểu cầu tăng. Con gửi đính kèm phiếu xét nghiệm máu và siêu âm để thầy xem qua cho rõ hơn.

Các chỉ số so sánh từ tháng 7 đến tháng 11:  
 
Tháng              7             8      9     10       11                Bình thường
BUN ure         21       23      33       49       62               7-20
CREATININ  1.08    1.22    1.55   1.68     1.74            0.7-1.5
PLT                4.63    5.68    5.59   5.34    5.13            200-400
Egft độ lọc
cầu thận         51.97   44.85  33.58  30.46   29.2             90
Na                   146      142     144     139      x              135-150
K                       4        3.8      4.1      3.2      x               3.5-5.5
Cl                     109     108      108     114      x               98-106
Đường huyết                                     100     97mg/dl    70-110mmg/dl
Hba1c                                                          5.3%          4.7%

Hiện tại sức khỏe mẹ con suy kiệt, ngồi lâu không nổi, chỉ muốn nằm, chân tay yếu ớt, mặt xanh xao, ăn không ngon, ngủ không được, táo bón, đau xương cùng, cảm giác nặng ở hậu môn.

BS có cho uống thuốc bổ sung sắt và AMYU GRANULES gói 2.5g

Phân tích cách chữa sai :

Con người ta sống khỏe nhờ tập hợp của các tế bào tạo ra sức nặng cửa thân xác, do chúng được nuôi dưỡng bằng thức ăn, và vận động của cơ thể để chuyển hóa thức ăn thành năng lượng cho chúng ta hoạt động, thúc ăn vào cơ thể để nuôi tế bào chuyển hóa thành chất dinh dưỡng giúp bào phát triển hoạt động theo chức năng của mình và chất bảo vệ tế bào giúp vỏ tế bào không bị phá vỡ, những chất đó gọi là tế bào chất gồm có 4 chất chính là glucose+protein+Lipid+oxy.

Nhiệm vụ của glucose này là đường cát vàng có tên là polysaccharides, là đường đa, dẫn máu vào não, và vào nuôi tế bào, mang calories và nhiệt lượng, khi uống vào thấy tỉnh não, khỏe tim và bàn tay nóng ấm, nhịp tim đang thấp bàn tay lạnh sẽ ấm ngay và tốc độ bơm máu tuần hoàn của tim tăng làm nhịp tim tăng lên. Sau đo glucose này sẽ kết hợp với  protein biến thành máu, và glucose này kết hợp với lipid tạo màng tế bào.

Nếu tế bào không được nuôi dưỡng bằng đường glucose polysaccharides từ đường cát vàng, mà do đường glucose loại monosaccharides là đường đơn có trong trái cây hay tinh bột, gạo, mì, mật ong..chứa cả 2 loại glucose và fructose, thì glucose này là đường đơn mono chứ không phải đường đa poly, đường đơn không vào nuôi tế bào trực tiếp, chỉ vào gan trở thành đường dự trữ trong gan mang tên glycogen, khi cơ thể thiếu đừờng, chúng mới tạo thành glucose là đường được cơ thể chuyển hóa, hoặc ngược lại, khi ăn uống đường nhiều mà không tiêu thụ hết do không vận động tập luyện, tế bào dư thừa đường kể cả mono và poly saccharides chúng biến thành mỡ gây béo phì. thì khi không ăn đường, cơ thể tự động biến mỡ thành đường để cho tế bào hoạt động, cho nên những người béo phì, dù đo đường trên tay thấp, họ vẫn khỏe, khi họ vận động nhiều làm mất năng lượng thì mỡ sẽ mất dần.

Như vậy nguyên nhân ung thư, ung bướu do tế bào thiếu đường glucoses polysaccharides, vỏ tế bào bị phá vỡ làm tế bào hoại tử và kết dính thành khối u, nguyên nhân các bệnh ung thư khác cũng do tế bào thiếu đườ̀ng, dĩ nhiên thiếu máu, và thiếu oxy duy trì công thức máu, chúng ta biết trước được dấu hiệu ung thư là sụt cân, đường thấp dưói 100mg/dl, chán ăn, giảm cân, khí lực yếu dần, áp huyết tâm thu dưới 80mmHg là thiếu khí lực bơm máu tuần hoàn, tâm trương dưới 60mmHg là thiếu lượng máu, thay vì 5-6 lít máu thì chỉ còn 3-4 lít máu, người xanh xao, nhịp tim thấp dưới 60 là tốc độ bơm máu chậm, người lạnh nhiệt kết trên tay dưới 30 độ C, và nếu ung thư càng nặng thì thử pH nước bọt chỉ 6 là môi trường acid, bệnh ung thư có nhiều khối u, di căn, nhiều tế bào ung thư phát triển cho đến chết thì pH thử dưới 5, do đó chữa ung thư đầu tiên phải tạo môi trường sống cho các tế bào khỏe là môi trươông kiềm tính pH là 7-8 thì tế bào ung thư không có điềi kiện phát triển se bị chết dần, sau đến bổ máu cho tăng lượng máu, tăng cân, tập khí công tăng oxy, tăng khị lực giúp cơ thể áp huyết tăng lên đúng tiêu chuẩn khỏe lại là khỏi bệnh.

Như vậy, chữa ung bướu trước hết phải uống đường tăng thân nhiệt giúp năng lượng cho tế bào hoạt động bơm máu tuần hoàn nhanh, cho tăng thân nhiệtt, cho ăn thức ăn bổ máu, tập khí công bài Kéo Ép Gối để chuyển hóa thức ăn và đường thành máu, làm cho tăng cân, trả lại sự sống cho tế bào yếu bệnh được hồi phục, mới là chữa gốc bệnh.

Còn các số liệu trong bảng xét nghiệm máu dưới đây cho biết cách chữa sai :

1-Về ure trong nước tiểu, tiêu chuẩn 7-20 trong khi chữa đã không giảm mà  mỗi tháng càng tăng vượt cao hơn tiêu chuẩn.

2-Chất cặn bẩn creatinin 0.7-1.5, trước khi chữa là bình thường 1.08, càng chữa càng tăng vượt tiêu chuẩn 1.74

3-Độ lọc cầu thận : Tiêu chuẩn 90, khi bắt đầu chữa, khả năng lọc thận 51.97, càng chữa chức năng thận càng suy giảm xuống còn 29.2

4-Natri  trong tiêu chuẩn trong thời gian điều trị

5-Kali  tạm được

6-Cl trong máu càng cao hơn tiêu chuẩn, sẽ gây phù nề, rối loạn điện giải, tăng áp huyết, yếu cơ, nhịp tim bất thường, mất trí nhớ, không tập trung, ngứa tê da, do thức ăn và thuốc uống sai gây ói mửa, tiêu chảy, sốt cao đổ mồ hôi, tiêu chảy làm mất nước, và tây y cho rằng do bệnh đường huyết cao phải dùng thuốc hạ đường lại càng sai, vì cơ thể thiếu đường gây ra rối loạn ăn uống khôngđủ đường chuyển hóa thức ăn thanh máu nhờ 2 yếu tố glucose là đường đa polysaccharides kết hợp với protein mới tạo ra máu, thiếu glucose này thì protein không được chuyển hóa thành máu mà thành mỡ, và cơ thể thiếu glucose nên không hấp thụ được thức ăn, làm chán ăn, ăn vào gây ói mửa, trào ngược thực quản,.....

7-Tiêu chuẩn đường huyết sai do tây y tự hạ tiêu chuẩn thấp là nguyên nhân chính khiến cho nhiều người không bị bệnh trở thành bị nhiều bệnh nan y không chữa khỏi.

a-Đường huyết phải có sự sai biệt khi đói, khi no, khi ăn nhiều ăn ít, nên tiêu chuẩn củ Y Tế Thế Giới năm 1979 có 2 tiêu chuẩn :

Cho người không bị bệnh tiểu đường :

Khi đói : tử 100-140mg/dl    Khi ăn no : từ 140-200mg/dl

Thí dụ đo đường trước khi ăn trưa đo đường 130mmg/dl, sau khi ăn đo đường lên 190mg/dl, , đến bữa chiều trước khi ăn thì bụng đói, đường huyết lại hạ thấp xuống thiêu chuẩn đói, thì người này không có bị bệnh tiểu đường.

Khi áp dụng tiêu chuẩn này mọi người không bị bệnh tiểu đường, chỉ có số ịt người ăn nhiều mà ít vận động lười tập thể dụ thể thao mới bị bệnh tiểu đường.

b-Ngược lại, có 2 trường hợp bị bệnh đường huyết :
 b1-Bệnh đường huyết cao (hyperglycemie ) khi bụng đói trên 140mg/dl, khi bụng no trên 200mg/dl. đến bữa ăn sau khi đói đường vẫn cao như khi no, là đường không được cơ thể chuyển hoá thành năng lượng, sự hấp thụ chuyển hóa đường kém.

 b2-Bệnh đường-huyết thấp (hypoglycemie), khi bụng đói, đường huyết dưới 100mg/dl, khi no dưới 140mg/dl là trường hợp thiếu đường nhẹ, cơ thể sẽ thiếu năng lượng để làm những công việc nặng. Trường hợp cơ thể thiếu đường trầm trọng là dù no hay đói đường huyết đo đều thấp dưới 100mg/dl thì sẽ gây ra nhiều bệnh nan y khó chữa, bệnh  thiếu đường theo thời gian cơ thể sẽ bị bệnh tù nhẹ đến nặng dần, vì tế bào chức năng thiếu đường để nuôi sự sống cho tế bào hoạt động hàng ngày lúc nào cũng cần phải có đủ 4 chất chính yếu là glucose loại đường polysaccharides kết hợp với protein trong thức ăn để biến thành máu, thuộc hệ dinh dưỡng nuôi các tế bào toàn thân hoạt động giúp chúng ta có đủ năng lượng và sức khỏe, còn glucose kết hợp với lipid sẽ tạo ra màng cellulose tạo vỏ bọc cho tế bào không bị phá vỡ giúp tế bào không bị hoại tử, thuộc hệ bảo vệ phòng chống bệnh của cơ thể.

8-Thử nghiệm HbA1c như thế nào, để làm gì ?

Liên đoàn hiệp hội bệnh tiểu đường quốc tế khuyến cáo thử HbA1c để chẩn đoán bệnh tiểu đường loại 1. loại 2. thử nghiệm náy có nhiều tên gọi khác nhau như glycated hemoglobin, hemoglobin glycosyl hóa, hemoglobin A1C và HbA1c., nó phản ảnh đường trong máu trung bình 2-3 tháng qua, tìm phần trăm của hemoglobin là một loại protein trong các tế bào máu đỏ mang oxy, được phủ một lớp đường glycated.

Khi thử nghiệm có thể ăn uống bình thường trước khi thử nghiệm, dùng kim lấy ít máu ở tĩnh mạch cánh tay gửi đến phòng thí nghiệm.

Kết qủa xếp loại như sau :

Những tỷ lệ % của HbA1c tương đương với máy thử đường cá nhân ở đầu ngón tay :
4.0% 60mg/dL (4.0mmo/l)
4.5% 75mg/dL (4.7mmol/l)
5% 90 mg / dL (5.5 mmol / L).
6% 120 mg / dL (7.0 mmol / L).
6.5% 135mg/dL (7.7mmol/l)
7% 150 mg / dL (8.3 mmol / L).
8% 180 mg / dL (10 mmol / L).
9% 210 mg / dL (11,7 mmol / L).
10% 240 mg / dL (13,3 mmol / L).
11% 270 mg / dL (15 mmol / L).
12% 300 mg / dL (16,7 mmol / L).
13% 333 mg / dL (18,5 mmol / L).
14% 360 mg / dL (20 mmol / L).

Xét nghiệm không chính xác nếu có bệnh xuất huyết, thiếu hồng cầu, làm kết quả thấp, hay thiếu máu, thiếu chất sắt, hay bệnh về máu kết qủa có thể giả cao hay giả thấp, và các kết qủa thử nghiệm khác nhau đôi chút ở các phòng thí nghiệm khác nhau..

Kiểm chứng các chỉ số thử đường HbA1c tương đương với trị số thử đường trên tay như bảng trên đây để chúng ta so sánh và tự tìm hiểu xem mình có bị bệnh tiểu đường hay không theo quy ước là 1 trong 2 thử nghiệm cao hơn tiêu chuẩn mới bị bệnh tiểu đường thì chúng ta nhận thấy nếu tiêu chuẩn thử đường 3 tháng 1 lần khi xét nghiệm máu là đúng thì trị số đường trên tay sẽ sai, điểm này các bác sĩ có nhìn ra không ?

Tiêu chuẩn cho biết rằng HbA1c ≥ 6,5% có mức đường huyết đói ≥ phải là 135mg/dl, nhưng ngày nay họ lấy tiêu chuẩn thử trên tay ≥ 126mg/dl là có bệnh tiểu đường thì HbA1c ≥ 6.1% là tự hạ thấp hơn tiêu chuẩn ở tay, trong khi không ăn đường, lại uống thuốc trị tiểu đường thì tế bào mất đường thì làm gì có bệnh tiểu đừng

HbA1c ≥ 6,5% có mức đường huyết đói ≥ 126mg/dl. thay vì tương đương với 135mg/dL

Nhiều nơi bảng là xét nghiệm máu áp dụng tiêu chuẩn đường vô tội vạ như bệnh nhân trên,  tiêu chuẩn Hba1c tự hạ xuống   4.7% là 75mg/dl , trong khi tháng 11 thử Hba1c 5.3% là 100mg/dl là đã bị tuyên án bệnh tiểu đường thật vô lý.

8-Bệnh tiền tiểu đường là gì ?
Chính là do các bác sĩ được tu nghiệp trong hệ thống truyền thông y tế hàng năm, giống như đi nghe chỉ thị, rồi về thực hành, cho các bệnh nhân nào lọt 11 thư ̉vào tiêu chuẩn vượt ngưỡng trên 6.5mmol/l là phải dùng thuốc trị bệnh tiểu đường.

Nhiều bác sĩ dù có thắc mắc cũng không dám hỏi hay chất vấn về mâu thuẫn giữa hai kết quả thử trên tay và thử máu qua xét nghiệm HbA1c, vì sợ mất bằng hành nghề.

Hiệp Hội đái tháo đường Hoa Kỳ đánh giá kết quả điều trị tiểu đường căn cứ trên 2 yếu tố:

Không cần điều trị tiểu đường, vì thấp hơn tiểu chuẩn là :

Đường huyết 60 -100 mg/dl trước khi ăn.

Đường huyết trên dưới 140 mg/dl trước khi đi ngũ.

Chỉ với tiêu chuẩn mới riêng của Mỹ đang áp dụng nên số người không bị bệnh tiểu đường tự nhiên gia tăng thêm hàng triệu người lọt vào tiêu chuẩn tiền tiểu đường và bệnh tiểu đường, cả hai loại đều đã có chuẩn bị thuốc chữa trị ?

Và có một mâu thuẫn chưa được giải thích chính đáng là :

Không cần điều trị tiểu đường, vì thấp hơn tiểu chuẩn là :

Đường huyết 60 - 100 mg/dl trước khi ăn.

Đường huyết hơn 140 mg/dl trước khi đi ngũ. HbA1c 4-6% (60mg/dL-119mg/dL)

Quy định này chỉ áp dụng cho những người chưa bị liệt kê chẩn đoán có bệnh tiểu đường thôi, còn thực tế tiêu chuẩn này không áp dụng cho những ai đang dùng thuốc trị tiểu đường. Vì đa số bệnh nhân đang dùng thuốc trị tiểu đường sau khi dùng thuốc kiểm soát được lượng đường trước khi ăn dưới 100mg/dL và sau khi ăn dưới 140mg/dL trong một thời gian dài do kiêng đường, tại sao vẫn phải tiếp tục dùng thuốc làm hạ đường để gây ra những biến chứng bệnh của người thiếu đường
(Hypoglycémie) ?

Có người giải thích là khi bệnh nhân khỏi bệnh tiểu đường, hay lúc dùng lúc không, thì lợi nhuận của các hãng dược phẩm không ổn định. Do đó, dù bệnh nhân đã có lượng đường thấp như người bị bệnh thiếu đường cũng vẫn phải uống thuốc suốt đời thì bệnh nhân mới không bị rầy rà bởi hệ thống liên kết bác sĩ gia đình+ ngành dược cung cấp thuốc hàng tháng và ngành bảo hiểm y tế của mình, họ sẽ bỏ rơi mình không chịu trách nhiệm bảo vệ sức khỏe cho mình nữa.

ƯU KHUYẾT ĐIỂM CỦA TÂY Y :

1-ƯU ĐIỂM :

a-Có những máy móc thử nghiệm phát hiện sớm được bệnh tiểu đường.

b-Có những thuốc uống ngừa được đường huyết không bị tăng qúa cao gây ra những biến chứng của bệnh tiểu đường cao.

c-Có máy thử đường cá nhân cho những bệnh nhân để tự theo dõi thử đường-huyết mỗi ngày, để ngăn ngừa bệnh đường-huyết cao.

Để ngăn ngừa bệnh đường-huyết cao sẽ làm tăng nồng độ máu, tăng thân nhiệt vì lớp đường glycated có trong hồng cầu làm giãn những ống mạch lớn, hở van tim, và hư thận, tăng áp huyết, hỏng võng mạc làm mờ mắt.

2-KHUYẾT ĐIỂM :

a-Theo tiêu chuẩn không có bệnh tiểu đường, khi thử HbA1c thấp hơn tiêu chuẩn và thử đường bằng máy đo cá nhân thấp dưới 130mg/dL khi bụng đói và duới 140mg/dL khi bụng no. Vậy tại sao những người đuợc chẩn đoán có bệnh tiểu đường, phải uống thuốc trị tiểu đường một thời gian, hai chỉ số này thấp dưới tiêu chuẩn là khòi bệnh tiểu đường thì sao không được ngưng thuốc ?

b-Đa số những người bị bệnh tiểu đường, đã bị uống thuốc trị tiểu đường để làm hạ đường trong máu, ngoài ra họ sợ đường huyết tăng, lại kiêng không ăn đường, thì làm sao còn có bệnh dư đường, khi tự họ thử đường trên tay đã thấp, 3 tháng sau thử máu chỉ số HbA1c cũng đã thấp khiến cơ thể thiếu đường trầm trọng, gây ra biến chứng bệnh hypoglycemie mà không được ngưng thuốc? Như vậy việc thử HbA1c bị bỏ qua, thì không cần thiết phải thử nữa.

c-Tây y đã thay đổi tiêu chuẩn đường chỉ vì một lý do bệnh võng mạc tăng, trong khi đó các bác sĩ chuyên khoa khác chưa nghiên cứu trên bệnh nhân, khi đường cao bao nhiêu, hay thấp bao nhiêu thì có ảnh hưởng gì đến bệnh phổi như suyễn, ngắn hụt hơi, tim suy do đường cao hay thấp thế nào, thận có ảnh hưởng đường tăng thành bệnh tiêu khát, nhưng chưa nghiên cứu khi đường thấp thận bị ảnh hưởng ra sao, gan bị ảnh hưởng ra sao khi đường cao, đường thấp, bác sĩ nhãn khoa khi chữa mắt cho bệnh nhân cũng cần nghiên cứu tại sao những người chưa dùng thuốc trị tiểu đường thì mắt còn sáng rõ, khi đường xuống thấp trở thành bệnh hypoglycemie mới khám phá ra là mắt sắp bị mù, làm nhiều người cho rằng bệnh nhân bị bệnh tiểu đường làm mù mắt, mà sự thật do tiêu chuẩn đường bị hạ thấp gây ra mù mắt …

Khi tất cả các bác sĩ chuyên khoa cùng nghiên cứu tìm ra tiêu chuẩn nào tốt, xấu cho mắt, cho gan, tim, phổi, thận, cho xương tùy, óc, thần kinh, lúc đó sẽ có giới hạn tiêu chuẩn bao nhiêu là thấp, bao nhiêu là cao, để giúp cho bệnh nhân hiểu cách dùng máy đo đường hàng ngày để tự điều chỉnh đường-huyết cho hợp lý.

d-Ở các quốc gia khác, thường được các bác sĩ khuyến khích bệnh nhân tự dùng máy thử đường cá nhân theo dõi đường huyết khi đói khi no trong tiêu chuẩn, nếu có cao hơn, họ khuyên nên tập thể dục để chuyển hóa đường cho đường thấp dưới tiêu chuẩn, trừ khi đường-huyết không xuống mới dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

e-Phương pháp ngăn ngừa bệnh thừa đường của những bệnh nhân bị bệnh tiểu đường, đều được khuyên cần tập thể dục thể thao, giúp đường chuyển hóa, nhưng bệnh nhân chỉ tin vào thuốc, có máy thử đường trong tay mà không chịu thử xem đường-huyết thay đổi thế nào trước khi tập và sau khi tập tăng giảm khác nhau thế nào, cho nên những người bị bệnh tiểu đường do đường tử thức ăn không chuyển hóa, đa số do nguyên nhân lười vận động lười tập thể dục thể thao.

Thật ra những người lười không vận động bằng sức lao động chân tay mà làm việc bằng trí óc, đường trong cơ thể không chuyển hóa đều trong máu, nên thử đường ở nhiều nơi trên cơ thể đều cho ra nhưng con số khác nhau chệnh lệch rất nhiều.

Thí dụ thử đường ở ngón tay mỗi ngày có khi cao, có khi thấp, khi cao do ăn thức ăn có dư thừa chất ngọt, khi thấp do kiêng thức ăn không có chất ngọt, tuy nhiên nếu thử đường-huyết trên đầu lông mày, và giữa lông mày đối với những bệnh nhân tiểu đường đã được các bác sĩ nhãn khoa chẩn đoán là mù mắt, thì ở 2 điểm thử này đường-huyết thuờng thấp dưới 50mg/dL, còn mắt sáng đường-huyết từ 100- 140mg/dL là tốt, đường trên mắt theo đông y thuộc về chức năng chuyển hóa của gan thận hoạt động tốt thì dù lúc no đường cao hơn 140mg hay đói thấp hơn 140mg, thì tự chức năng gan thận vẫn điều chỉnh ở tiêu chuẩn đường-huyết của mắt sáng trong tiêu chuẩn đường trên mắt từ 100-140mg/dL..

Tại sao hai mắt có kết qủa đường-huyết khác nhau, chính là vì bên mắt mù do thiếu đuờng làm teo thần kinh thị giác, vì không chịu vận động thể dục thể thao, nên khi đo đường cùng lúc ở ngón chân, ngón tay, trên lưng cột sống nơi thoái hóa đốt xương cổ xương lưng, hay nơi ngón tay bị tê lạnh, cùi chỏ, hay vai đang bị đau nhức, đều có kết qủa chệch lệch khác nhau, nơi nào thấp nhất là nơi đó bệnh nặng nhất, đau nhất, do thiếu vận động để cơ thể chuyển hóa đường đồng đều.

Ngày nay tây y hạ thấp tiêu chuẩn đường huyết thì tế bào thiếu dinh dưỡng và bảo vệ sức khỏe cho chúng ta, vì chính chúng đã bị chúng ta giới hạn sự sống của tế bào, tế bào không đủ nhiên liệu glucose+protein+lipid+oxy, tế bào teo nhỏ lại, giảm trọng lượng do kiêng đường và chất béo, tổng số tế bào trong cơ thể giảm trọng lượng cọ nghĩa là trọng lượng cơ thể chúng ta bị sụt cân, đã là dấu hiệu ầu tiên của ung thư.

Nguyên nhân thiếu đường cũng gây ra bệnh Addison - một tình trạng xảy ra khi các tuyến thượng thận không thể sản xuất đủ hormone.

Do đó chúng ta cần phải đòi hỏi tây y cho biết tiêu chuẩn hạ đường huyết xuống thấp đến mức bao nhiêu thì chết.

Kinh nghiệm lâm sàng trong các bệnh viện đều biết trước 2 dấu hiệu chết người trong điều trị là áp huyết tụt thấp tâm thu dưới 70mm/Hg, đường huyết tụt thấp dưới 60mg/dl không đủ đường lên nuôi tế bào não, nên bị hôn mê sâu dẫn đến tử vong.

Một sai lầm lớn trong chẩn đoán bệnh, không bác sĩ nào lưu ý đến nguyên nhân chính gây ra bệnh do bệnh đường huyết thấp (hypoglycemie), nên đã xẩy ra nhiều tai nạn thương tâm, chẳn hạn như khi thử máu, khám bệnh cho bệnh nhân thấy có nhiều hạch, nghi ung thư, thử máu nhiều lần mà vẫn không tìm ra tế bào ung thư trong tạng phủ nào, đó là việc tìm bệnh do các bác sĩ, còn việc của y tá, là theo dõi áp huyết và đường huyết mỗi ngày, nếu bệnh nhân có tiền sử bệnh cao áp huyết và bệnh tiểu đường, thì y tá vẫn phải tiêm thuốc hạ đường huyết hay thuốc hạ áp huyết, mặc dù đường huyết và áp huyết đã thấp trử thành bệnh áp huyết thấp hypotension, cần phải làm tăng áp huyết thì tây y cho rằng càng thấp càng tốt. có bệnh nhân đang trong beệnh viện tìm bệnh ung thư, tim suy do áp huyết thấp, không nuốt được phả truyền thức ăn bằng ống, sau khi ăn y tá đo đường huyết 130mg/dl, y tá tiêm 2 mũi insulin, bệnh nhân đang tỉnh táo bị lú lẫn, rồi ngủ, không còn sức mở mắt hay nói chuyện,cứ mỗi ngày tiêm 2 mũi insulin, bệnh nhân hôn mê sâu lay dậy không tỉnh, nằm thở như người thực vật, thân nhân gọi điện thoại xin ý kiến của tôi, tôi bảo người nhà yêu cầu bác sĩ hay y tá ngưng tiêm insulin, nếu không thì hỏi y tá khi đường 130mg/dl mà tiêm 2 mũi insulin thì đường xuống đến bao nhiêu, tại sao đường xuống đến mức hôn mê sâu rồi mà vẫn cứ tiêm insulin, trách nhiệm gây chết người như vậy không biết tại ai, cuối cùng bác sĩ đã hết khả năng chữa cho bệnh nhân nên thường đề nghị với người nhà bệnh nhân 3 giải pháp : 1 là rút ống thở và ống thức ăn, 2 là tiêm morphin, 3 là đem bệnh nhân về nhà, riêng bệnh nhân này vì tiêm insulin đã hôn mê sâu không thể đem về nhà, và 2 ngày sau đã chết, mà tây y chưa tìm ra bệnh ung thư gì, chỉ vì chết do đường huyết xuống đến mức chết.

Nhiêù bệnh nhân chết vô duyên trong khi bác si đang khám tìm bệnh thì y tá cứ vẫn tiêm thuốc insulin, hay thuốc hạ áp huyết, khi mới vào bệnh viện thì áp huyết còn khỏe 120mmHg, rồi áp huyết xuống dần đến 80mmHg, bệnh nhân này yếu sức dần sắp chết, gọi điện thoại cầu cứu tôi vào bệnh viện, tôi ghỏi nguyên nhân tại sao phải vào bệnh viện, người nhà cho biết, bà cụ đi lại trong nhà chân bị yếu hay bị té ngã.

Tôi cho biết hay bị té ngã chân yếu do cơ thể thiếu đường giống như bóng đèn đang cháy với dòng điện 100v, khi điện thế hạ thấp 80v thì bóng điện chập chờn rồi tắt, cơ thể thiếu đường cũng vậy.

Tôi nhìn vào bảng theo dõi điều trị mỗi ngày của bệnh nhân treo trên thành cuối giường thì có 5 ngày cuối cùng ô ghi áp huyết bị gạch chéo, không ghi số, tôi hỏi y tá sao không đo áp huyết, y tá trả lời áp huyết thấp quá không đo được, mà vẫn ghi cho thuốc hạ áp huyết, xem về đường thì đường ngày nào cũng uống thuốc hạ đường xuống 60-70mg/dl, tôi hỏi bệnh nhân :

Cụ nhấc tay lên được không ? Cụ thều thào : Không có sức

Cụ lắc đầu được không ? Không có sức.

Cụ nhúc nhích ngón chân được không ? Không có sức

Tôi khuyên người nhà đem bệnh nhân về nhà thì thoát chết. Trước khi về cho uống coca cho lại sức, về đến nhà cho cụ uống 1 ống B12, mua phở xay ra thành súp cho cụ ăn, cụ thấy khỏe, tôi nói cụ không nên kiêng đường sẽ khỏi bệnh, sau 1 tháng cụ khỏe mạnh, tăng cân, đi du lịch về VN chơi.

Do đó khi chữa bệnh chúng ta phải theo dõi áp huyết và đường huyết phải nằm trong tiêu chuẩn tuổi, chứ không nên giao phó mạng sống của mình cho bác sĩ mà không theo dõ áp huyết và đường kẻo bị chết oan khi đường tụt thấp.

Trường hợp bệnh nhân trên nguyên nhân trước mắt là đường huyết thấp, và ngành Y Học Bổ Sung Khí Công Y Đạo đã nghiên cứu thống kê, những bệnh nhân khai bệnh, đủ loại bệnh đều do nguyên nhân đường huyết thấp, thì thuốc chữa phải là đường chứ không phài là thuốc nào khác thay đường được.

Dưới đây là những bệnh do biến chứng của cơ thể thiếu đường, do kiêng sợ đường, do uống thuốc hạ đường hay tiêm insulin, muốn chữa khỏi những bệnh này thì phải uống đường rồi tập bài Lăn Người và Kéo Ép Gối để chuyển hóa đường nuôi tế bào, phục hồi sự sống cho các tế bào bệnh. Những bệnh tuần tự xẩy ra, trược hết là ăn không tiêu chán ăn trào ǹgược thực quản, tạo thêm bênh thức ăn không đủ đường chuyển hoá thức ăn thành máu mà thành mỡ, làm cơ thể thiếu máu, biến chứng suy tim không giúp cơ tim co bóp bơm máu tuần hoàn, lại bị mỡ bao tim thành bệnh xơ vữa động mạch vành phải thông tim, mổ tim, sau đó vẫn uống thuốc làm hạ đường. làm tế bsso chức năng thiếu hụt đường, các cơ co bóp như cơ tim, cơ bao tử, cơ gan, phổi, ruột, thận yếu dần, nên bao tử chứa nhiều loại thuốc uống chữa nhiều bệnh một lục làm rối loạn chức năng điện giải, bao tử sẽ là thùng rác chứa thức ăn không tiêu, khiến gan phải thải độc không xuể, làm gan hư, gan sưng hoặc teo, hoặc cũng bị bệnh nhiễm mỡ, rồi đến thận nhiễm mỡ :

Những bệnh do thiếu đường, phải chữa bằng đường, uống đường phải  tập ngay 2 bài  bài Lăn Người, và Kéo Ép Gối,  để chuyển hóa đường sẽ khỏi bệnh :

Những chứng bệnh do bệnh nhân khai dưới đây được thống kê chưa được tây y bổ sung vào triệu chứng của bệnh đường-huyết thấp ( đường dưới 6.2mmoml/l = 104mg/dL), đo nhiệt độ lòng bàn tay thấp dưới 36.5 độ C , đầu ngón tay thấp hơn hay máy nhiột kế chỉ Low,  gây ra nhiều bệnh nan y mãn tính và cuối cùng tế bào sẽ trở thành ung thư, gồm các bệnh như sau :

Thoái hóa xương cổ, thoát vị đĩa đệm, vẹo cột sống, cứng cổ gáy vai, tê đau nhức tay vai, đau lưng, chân, đầu gối, gót chân, đi khó khăn, parkinson (run tay chân), bệnh cholesterol, gout, thần kinh tọa, giảm trí nhớ, lồi điã cột sống, liệt đường ruột, hư thận phải lọc thận 3 ngày/tuần, nhức nửa đầu, dị ứng, đau lưng xuống thận qua bụng ra sau lưng dấu hiệu của sạn thận. nhức đầu, đau đầu chóng mặt, ho suyễn kinh niên, khó thở, yếu bao tử, bao tử ăn không tiêu, ợ hơi, trào ngược thực quản, bướu cổ, ung thư bao tử, đi cầu ra phân sống, bệnh tâm thần, mất ngủ, đau nhức mỏi toàn thân, bị chóng mặt mệt tim. bệnh tiểu nhiều, rối loạn tiền đình, rối loạn thần kinh, mất ngủ, bụng căng cứng to, yếu sức, đi đứng chậm chạp, người xanh xao, đi hay lảo đảo, khi đi đau bàn chân, đầu cổ cứng không quay trái phải hay cúi ngửa được, ù tai, mắt sụp, nhìn không có thần, bệnh trầm cảm, tâm thần, dễ bị vong nhập, liệt mặt méo miệng, hoăc mắt bị chói, thấy xung quanh tối sầm thoáng qua, u xơ tử cung ,(xơ hóa sợi cơ, u lành tính tái phát tại chỗ, ung thư vú, ung thư tử cung, viêm gan , suy thận độ 2, mắt mù dần, bại xuội chân tay vô lực do áp huyết thấp và đường thấp khác với stroke tai biến gây liệt cứng, động kinh co giật, thiếu đường sẽ bị loãng xương, chân yếu đi hay bị té ngã gẫy xương, và bệnh thường gặp khi bỗng nhiên tụt thấp đường-huyết mà không biết, bị ớn lạnh xuất mồ hôi, chóng mặt xây xẩm có dấu hiệu như trúng gió muốn té xỉu, phải uống đường ngay tức khắc chứ không phải cạo gió bệnh nhân sẽ chết ngay nếu không cứu kịp bằng đường. ...
Dù đo đường có cao cũng không cần uống thuốc hay tiêm, tôi mỗi ngày uống 12 thìa đường trong 40 năm rồi, bs nói tôi bị tiểu đường cho thuốc uống, thuốc chích, tôi vất đi hết , bs nói ông vẫn bị đường cao, được, nhưng mấy chục năm tôi vẫn khỏe, còn những người bị bs lên án kết tội bị bệnh tiểu đường, phải kiêng đường thì cơ thể thiếu đường sức khỏe yếu dần lại còn bị uống hay tiêm thuốc làm hạ đường thì còn đường đâu mà hạ, nên thuốc hạ đường moi móc hết đường trong gan, làm gân cốt đau nhức, trong xương làm loãng xương mục xương, trong óc làm mất trí nhớ, mà cuối cùng tây y có chữa khỏi bệnh tiểu đường đâu, và những người uống thuốc hay tiêm thuốc phải bí lọc thận và có những người đã chết, mà người ta hiểu lầm là chết vì bệnh tiểu đường, nói như vậy là sai, tôi bị tiểu đường cao 40 năm nay có bị chết đâu, đa số bệnh nhân chết do suy tim, hư thận, ung thư bao tử, gan..  vì bệnh thiếu đường nuôi tế bào.

Để khỏi tốn tiền mua máy thử tiểu đường và châm kin nặn máu đau, chỉ cần dùng nhiệt kế đo lòng bàn tay có nhiệt độ C từ 36.5-37.5 là đủ đường, dưới 36.5 là thiếu đường, cao h\m 37.5 là dư đường, ngoài ra máy nhiệt kế trên bàn tay chỉ lạnh dưới 36 độc mà có người thử đường thấy cao vượt tiêu chuẩn hơn 200-400mg/dl, là do uống thuốc hạ đường hay tiêm insulin bị cơ thể rút đường trong gan, xương tủy ra chống lại insulin gọi là kháng-insulin khiến cơ thể đã không ăn đường lại bị thuốc insulin làm đường trong cac tế bào gây ta hoại tử, mù mắt, cưa chân, hay tế bào bị ung thư, nguyên nhân do thuốc chữa tiểu đường hại mình.

Người nào có đường cao khi no khi đói đều cao mới bí bệnh tiểu đường vì cơ thể không hấp thụ chuyển hóa đường, còn người nào khi no đường cao thí dụ 15, nhưng khi làm việc nặng xuất mồ hôi cơ thể đói thì đường xuống còn 6, cứ no thì cao, khi đói thì xuống thấp, là cơ thể hă thụ chuyển hóa tốt thì không phải bị bệnh tiểu đường.

Cho nên trên thế giói không có ai bị bệnh tiểu đường, mà chúng ta đang bị tây y gạt để bán thuốc cho chúng ta bị phản ứng phụ của thuốc phát sinh ra những bệnh khác 

Muốn hạ đường rất dễ không cần uống thuốc. 

Thử nghiệm bằng cách trước khi áp dụng bài hướng dẫn này, đo đường trước xem là bao nhiêu thí dụ là 10, uống 5 thìa đường cát vàng, rồi nằm xuống lân người  4 vòng qua trái lại lăn ngược lại qua phải, cứ lăn đi lăn lại trong 5 phút thấy chóng mặt, thì ngưng đo lại đường sẽ xuống còn 6, thì rõ ràng nếu ai cũng hoạt động cho toát mồ hôi thì cơ thể mất đường thì làm gì có bệnh tiểu đường mà phải uống thuốc.

Do đó cứ mỗi ngày uống 6 thìa đường chia làm 3 lần sáng 2 thìa uống với cà phê, uống xong tập lăn người, trưa 2 thìa, tối trước khi đi ngủ lăn người cho mất đường rồi uống 2 thìa đường bù cho cơ thể bị mất đường, thì ngủ ngon

Tiêu chuẩn của Y Tế Thế Giới năm 1979, khi đói từ 6-8, khi no từ 6-11 nên không ai bị bệnh tiểu đường, nên tây y không bán được thuốc trị tiểu đường, do đó muốn bán được thuốc trị tiểu đường tây y phải hù dọa sự nguy hiểm của đường và hạ tiêu chuẩn của đường xuống thấp còn 6 .2, ai cao hơn thì mắc bệnh tiểu đường là tự nhiên có hơn triệu người trước không có bệnh tiểu đường trở thành người có bệnh tiểu đường, lợi nhuận bán thuốc trị tiểu đường tự nhiên thu lợi được hàng tỷ đồng.

Do đó những ai bị những chứng bệnh kể trên, biết nguyên nhân bệnh là thiếu đường do tiêu chuẩn ngành y tự hạ xuống qúa thấp, tạo ra nhiều bệnh "để bán bệnh cho mình mua thuốc". Mình tự phải bào vệ sức khỏe cho mình, nguyên nhân thiếu đường thì uống thêm đường cát vàng (glucose) và tập thể dục khí công, các bệnh kể trên tự nhiên biến mất không cần thuốc. 

Thánh nhân đã nói : Khôn cũng chết, dại cũng chết, biết thì sống. Còn Đạo Phật dạy con người biết sống trung dung, về y học có nghĩa là không để áp huyết cao quá, áp huyết thấp quá, không để đường cao quá, cũng không để đường huyết thấp quá thì không bao giờ bị bệnh, còn chúng ta thì cực đoan, vừa uống thuốc làm hạ áp huyết và hạ đường càng thấp càng tốt không chịu ngưng cứ uống thuốc suốt đời để thành bệnh nan y khác, phải chăng là si mê ?

Tóm lại, ai cũng bị ngành truyền thông y tế hù dọa nguy hiểm của đường dẫn đến mù mắt, hoại tử cưa chân, ung thư, nên kiêng đường và bị gạt là đường trái cây, tinh bột cũng là đường, và cách thử áp dụng tiêu chuẩn không an toàn, khiến cơ thể mọi người thiếu đường nuôi tế bào thì chúng trở thành tế bào ung thư, có nhỡng dấu hiệu báo trước cần phải đề phòng không bị bệnh ung thư là:

1-Áp huyết thấp dưới 90-100/55-60mmHg nhịp tim chậm dưới 60 là bệnh mãn tính, phát triển bệnh chậm, hay nhịp tim cao trên 120 là bệnh cấp tính

2-Sụt cân nhanh là tế bào bị bỏ đói thức ăn của chúng là glucose+protein+Lipid+oxy, Ngày nay bỏ đường, bỏ chất béo thì trọng lượng tế bào giảm thì hậu qủa là sụt cân khoảng 15-25kg

3-Người lạnh, chân tay lạnh, nhiệt độ bàn tay dưới 30 độ, còn người thíếu đường thì nhiệt độ đầu ngón tay thấp dưới 35 độ C , lòng bàn tay dưới 36.5 độ C, người có đủ đường thì nhiệt trên lòng bàn tay từ 36.5-37.5 độ C, không cần thử đường, dù thấp dưới 6mmol/l hay dưới 100mg/dL

Khi uống  10 thìa cà phê đường cát vàng polysaccharides, nhiệt bàn tay tăng 1 độ C mà thử đường huyết không tăng, thí dụ trước khi uống đường, thử đường huyết 80mg/dl, sau khi uống 10 thìa đường cát vàng, nhiệt bàn tay chỉ Low là qúa thấp, thì thử đường vẫn 80mg/dl, vậy ường đi đâu, nó vào não và vào nuôi tế bào đang bệnh đói, uống thêm 10 thìa đường nữa, thử đường cũng không tăng, cho đến 100 thìa thì bàn tay ấm, da mặt hồng hào, nhiệt bàn tay tăng lên trong tiêu chuẩn 36.5-37.5 độ C, lúc đó thử đường huyết sẽ là 140-150mg/dl là có đủ sức để tập bài Lăn Người chuyển đường vào tế bào bệnh, để chức năng của chúng phục hồi sẽ biết đói ăn được ngủ được, sau khi đường vào hết trong teế bào thì không còn đường dư rthừa trong máu, thử lại đường huyết trên tay lại xuống còn 100mm/dl...

4-Ngược lại, thử nhiệt kế trên tay lạnh chỉ low, là cơ thể thiếu đường glucose polysaccharides, nhưng thử đường huyết trên tay lên 400-500mg/dl là do đường của trái cây, của thức ăn, cơm gạo, tinh bột là đường đơn monosaccharides, thì thuốc insulin không làm hạ được đường này, nên insulin sẽ rút hết đường glucose trong tế bào, gọi là tình trạng kháng-insulin, càng uống hay tiêm insulin liều càng tăng thì cơ thể rút hết đường glucose trong tế bào để kháng lạiinsulin thì tế bào bị vỡ vỏ thành tế bào hoại tử là do thuốc hạ đường huyết. Còn máy thử đường là thử các chất ngọt, như ăn 2 trái cm đường huyết lên 200mg/dl thì đường đường trái cây chỉ cho vitamines chứ không cho năng lượng calorie, và không phải là bệnh tiểu đường lm hoại tử tế bào, nên chúng ta cũng phải bị uống thuốc hạ đường do máy thử đường lừa chúng ta,

5-Thử giấy qùy pH nước bọt phải trung tính 7-8, người có dấu hiệu ung thư có pH dưới 6 thuộc acid, tế bào ung thư phát triển nhanh mạnh khi tế bào sống trong môi trường nhiều acid có pH 5, pH dưới 4 thì bệnh nhân đang bị đau nhức hoành hành cho đến chết, nên khi tây y không chữa được thì phải chích morphin giảm đau tăng liều cho bệnh nhân chết dần.
-----------
Xem thêm bài dưới đây :
Vòng luẩn quaẩn chữa bệnh tiểu đường theo tây y -Dr, Jame Fung