Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2019

HÃY TỈNH TÁO ĐỂ BIẾT TẠI SAO CHÚNG TA BỊ LỪA VỀ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG


A-TẠI SAO TRƯỚC NĂM 1998 NHÂN LOẠI ÍT BỊ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

Từ những năm 1998 trở về trước, trên thế giới không ai bị bệnh tiểu đường nhiều như ngày nay, thời đó giới y tế cũng đã quan tâm đến bệnh tiểu đường nên có buổi họp chuyên ngành của thế giới để thống nhất về tiêu chuần cách thử đường, định tiêu chuẩn xét nghiệm đường trong máu và thống nhất tiêu chuẩn xác định như thế nào mới được xem ai là người bị bệnh tiểu đường và cách điều trị.

Tây y định nghĩa bệnh tiểu đường là bệnh chuyển hóa đường từ thức ăn, do chức năng chuyển hóa của tỳ-vị (lá lách và bao tử) thiếu chất insulin.
Thiếu đường hoặc dư đường trong máu làm rối loạn chức năng ở các cơ quan, và các mạch máu lớn và mao mạch.

Tây y chẩn đoán bệnh tiểu đường, thử ở mức đói sáng ngủ dạy chưa ăn gì, hoặc thử tại chỗ, cho bệnh nhân uống 75g đường glucose (12 thìa cà phê) rồi 2 giờ sau thử đường, gọi là thử tiêu chuẩn mức no.

1- Tiêu chuẩn để chẩn đoán bệnh tiểu đường năm 1979 :

Ủy Ban Quốc Gia về bệnh tiểu đường đã đưa tiêu chuẩn áp dụng trên toàn thế giới như sau :

a-Đường lúc đói cao hơn hay bằng 140mg/dL (=7.7mmol/l), phải thử hai lần vào 2 lúc đói khác nhau.

b-Đường lúc no, thử lúc bất kỳ cao hơn hay bằng 200mg/dL (=11.0mmol/l).

c-Hoặc cho uống 75g đường glucose, đợi sau 2 giờ thử đường cao hơn 200mg/dL, nhưng khi đói lại thấp hơn 140mg/dL thường xuất hiện ở những đàn ông bị bệnh bất lực hay sản phụ sinh con nặng hơn 4kg, hoặc nhiễm nấm âm đạo.

Tóm lại :
Đường-huyết khi đói :
Dưới 140mg/dL=7.7mmol/l là không bị bệnh tiểu đường, cao hơn 140mg/dL là ngươi có bệnh tiểu đường.

Sau khi ăn no :
Đường-huyết thấp dưới 200mg/dL=11.0mmol/l là không bị bệnh tiểu đường, cao hơn là người có bệnh tiểu đường.

Với tiêu chuẩn này thì tất cả chúng ta không có bệnh tiểu đường, và số lượng người bị bệnh tiểu đường trên thế giới rất ít, và tiêu chuẩn này môn Khí Công Y Đạo vẫn đang áp dụng cho đến ngày nay, và chính tôi đo đường-huyết của tôi trước và sau khi ăn vẫn nằm trong tiêu chuẩn này hơn 40 năm qua không hề có bệnh gì do hậu qủa của đường cao. 

Nếu so với tiêu chuẩn mới ngày nay thì tôi sẽ là người có bệnh tiểu đưởng cao rồi, nhưng tôi từ chối không dùng thuốc chữa tiểu đường vì theo tiêu chuẩn này tôi không hề có bệnh tiểu đường, nên vẫn khỏe mạnh không dùng thuốc tránh được những biến chứng bệnh do hậu quả của thuốc chữa tiểu đường.

2-Ngành y tìm ra bệnh tiểu đường loại 2 và thay đổi tiêu chuẩn đường trên thế giới lần thứ hai năm 1998

Uỷ Ban các chuyên gia về chẩn đoán và phân loại bệnh Tiểu Đường (The Expert Committee on Diagnosis and Classification of Diabetes Mellitus) đã công bố tiêu chuẩn chẩn đoán và phân loại mới của bệnh Tiểu Đường tại hội nghị thường niên của Hội đái tháo đường Mỹ (ADA) ở Boston. Tổ chức Y Tế Thế Giới công nhận vào năm 1998.

a-Đường-huyết lúc đói cao hơn hay bằng 126mg/dL=7.0mmol/l sau 1 đêm nhịn đói hay sau 8 giờ không ăn, phải thử 2 lần khác nhau. (thấp hơn tiêu chuẩn cũ 7.7mmol/l) 

b-Đường-huyết thử lúc bất kỳ cao hơn hay bằng 200mg/dL=11mmol/l (giống tiêu chuẩn cũ)

Thêm 2 tiêu chuẩn mới :
c-Rối loạn đường-huyết lúc đói : 110-125mg/dL ( =6.1-6.9mmol/l)
d-Rối loạn đường-huyết lúc no : 140-199mg/dL (=7.7-11mmol/l)

Như vậy người không có bệnh tiểu đường lúc đói phải thấp hơn 110mg/dL (dưới 6.1mmol/l) thì không bị bệnh tiểu đường, còn cao hơn thì có bệnh tiểu đường
Lúc no, hay sau khi uống 75g đường glucose rồi thử thấp hơn 140mg/dL là chuyển hóa tốt bình thường không có bệnh tiểu đường.
Chúng ta nhận thấy, trong tiêu chuẩn mới này có mâu thuẫn, là sau khi ăn, đường-huyết vẫn giữ tiêu chuẩn cũ dưới 200mg/dL thì không bị chẩn đoán bị bệnh tiểu đường.
Tuy nhiên theo 2 tiêu chuẩn mới bị xếp vào loại rối loạn đường huyết lúc đói và lúc no.

Đó là bước chuẩn bị cho thời gian hạ tiêu chuẩn tiểu đường thấp hơn để ngành y-dược có cơ hội bào chế thêm thuốc sẽ tăng thêm lợi nhuận vì hàng triệu người sắp bị chẩn doán có bệnh tiểu đường, mà không đưa ra lý do những biến chứng hậu qủa của bệnh thiếu đường sẽ gây ra những bệnh gì, và đường cao hơn tiêu chuẩn sẽ gây ra những bệnh gì

3-Lợi nhuận của các công ty y-dược Mỹ thu được thêm nhiều người không bị bệnh tiểu đường trở thành bệnh nhân bị bệnh tiểu đường, theo nghiên cứu của Bác Sĩ Nguyễn Thượng Chánh trong bài viết : Vạch Trần Sự Thật về ngành Y-Dược, như sau :

Bênh tiểu đường loại II
Ngày xưa được xác định là đường huyết phải trên mức 140mg/dL.Năm 1997, ngạch mức trên bị Cơ quan y tế thế giới OMS rút xuống còn 126 mg/dL (7mmol/L)…Lập tức có thêm 1 700 000 người Mỹ được xếp vào danh sách bệnh nhân tiểu đường (suốt đời!)

Trên thế giới, chỉ có hai nhóm người: nhóm người đã bệnh rồi và nhóm người chưa biết họ bệnh.” Đó là mục tiêu của các nhà bào chế dược phẩm.

4-Tiêu chuẩn để chẩn đoán bệnh tiểu đường năm 2003 :
Hiệp Hội Tiểu Đường các nước còn bất đồng về tiêu chuẩn đường trong lần thay đổi thứ ba năm 2003

Năm 1997, Ủy ban các chuyên gia về bệnh tiểu đường định nghĩa rối loạn đường-huyết đói : 110-125mg/dL (6.1-6.9mmol/l) và năm 2003 WHO và nhiều Hiệp Hội về bệnh tiểu đường không chấp nhận đề nghị này.

Vì có mâu thuẫn theo tiêu chuẩn lần thứ nhất khi đói không bị bệnh tiểu đường nằm trong 100-140mg/dL, nay lại phân loại từ 126-140 mg/dL là có rối loạn đường huyết,

Cũng vì không đòng thuận, nên các công ty được phẩm khác nhau trên thế giới sản xuất các hộp que thử đường ghi trên hộp của các hãng sản xuất dược ghi khác nhau tùy theo tiêu chuẩn mỗi nước. Như hãng Bayer có hộp que thử đường hiệu Contour ghi tiêu chuẩn bình thường từ 6.3-7.9mmol/l, nhưng hãng Roche sản xuất que thử hiệu Accu-Chek tiểu đường cao ghi từ 14.1-19.1mmol/l tiểu đường thấp ghi từ 1.7-3.3mmol/l, như vậy những người nằm trong khoảng giữa 3.4-14.0mmol/l không ghi chú, ai muốn hiểu sao thì hiểu. Và khi những bệnh nhân được bác sĩ chẩn đoán có bị bệnh tiểu đường phải uống thuốc, thì bệnh nhân thắc mắc, đem những hộp que thử tiểu đường của mình lên đưa cho bác sĩ, nói rằng theo tiêu chuẩn này chúng tôi không có bị bệnh tiểu đường, bác sĩ trả lời : Không cần biết, chúng tôi được học những ai có đường huyết cao hơn 6.1mmol/l là có bệnh tiểu đường.

5-Thay đổi tiêu chuẩn lần thứ tư năm 2010

Tháng 1/2010 với sự đồng thuận của các úy ban quốc gia các nuớc công bố tiêu chuẩn mới, đưa cách thử HbA1c thử máu trong phòng thí nghiệm vào tiêu chuẩn, và lấy tiêu chuẩn HbA1c là cao hơn hay bằng 6,5%, đó là cách thử Glycohemoglobin. Nhưng không áp dụng cho trường hợp có bệnh thiếu máu, bệnh hồng cầu, vì kết qủa sẽ không chính xác, nên lại phải dựa vào tiêu chuẩn đói và no. Lúc đói cao hơn 126mg/dL (7.0mmol/l), lúc no cao hơn 200mg/dL (11.0mmol./l) là có bệnh tiểu đường.

Nếu cả hai xét nghiệm lọt đúng tiêu chuẩn trên mức quy định kể trên thì xác định bị bệnh tiểu đường, còn chỉ có một, thì phải thử lại.

Lý thuyết thì như vậy, trên thực tế, một trong hai kết quả nếu cao hơn tiêu chuẩn vẫn phải bị uống thuốc trị tiểu đường, một sự bất đồng khác về chuyên môn có vẻ như đánh lừa mọi người vì tiêu chuẩn thay đổi còn bất đồng ý kiến tiêu chuẩn lấy mức 126mg/dL, cao hơn là bị bệnh tiểu đường, nhưng vì lợi nhuận của các công ty y-dược, nên họ có cả một hệ thống thông tin, liên kết với các bác sĩ, cơ quan bảo hiểm sức khỏe, mở các khóa học tu nghiệp ngành y, ngành dược hàng năm, luôn luôn hù dọa dồn dập trên truyền thông báo chí, tạp chì y khoa ra rả mỗi ngày nói về sự nguy hiểm của đường, và mặc dù Hiệp Hội Tiểu đường các nước chưa đồng thuận, nhưng các bác sĩ đã được đi tu nghiệp đều thống nhất hạ tiêu chuẩn đường-huyết thấp hơn so với tiêu chuẩn năm 2010, có nơi định tiêu chuẩn đường huyết khi đói trên 6.1mmol/l=112mg/mg/dL là người có bệnh tiểu đường phải dùng thuốc hay nhẹ nhàng hơn thì cảnh báo bệnh nhân đang có dấu hiệu tiền tiểu đường.

Một mâu thuẫn bất đồng khác, ngành dược kinh doanh vì lợi nhuận tạo ra hệ thống truyền thông y tế cùng với các bác sĩ ngành y và các cơ quan bảo hiểm vẫn đồng thuận tiêu chuẩn định bệnh tiểu đường cho những ai khi bụng đói trên 112mg/dL, nhưng ngành được sản xuất vẫn ghi trên hộp que thử tiêu chuẩn bình thường không bị bệnh từ 6.3-7.9mmol/l =115-144mg/dL để tránh bị bệnh nhân thưa kiện khi có biến chứng xẩy ra do hậu quả của thuốc hạ đường thấp dưới mức này thì ngành dược không phải đền tiền thiệt hại, vì không phải lổi của ngành dược, còn ngành y không bác sĩ nào có lỗi vì tất cả đồng thuận áp dụng tiêu chuẩn thấp như đã được học.
Chúng ta thử tưởng tượng số doanh thu của các công ty y-dược tăng đến chừng nào khi có thêm hàng triệu bệnh nhân vì sợ bệnh tiểu đường phải chấp nhận uống thuốc chữa bệnh tiểu đường, mà thực ra chúng ta không hề có bệnh tiểu đường.

B-TIÊU CHUẨN ĐỊNH BỆNH TIỂU ĐƯỜNG BẰNG CÁCH THỬ HbA1c

1-Nguyên nhân hạ thấp tiêu chuẩn đường-huyết :

Tây y cho rằng nhiều nghiên cứu cho thấy, người nào có đường-huyết lúc đói thấp hay bằng 140mg/dL thì khi no lại cao hơn 200mg/dL, theo thống kê có khoảng 33% những người như thế lại không được chẩn đoán là có bệnh tiểu đường ? Như vậy đã bỏ sót nhiều người.
Điều này không đúng hoàn toàn, đường cao sau khi ăn là do ăn nhiều thức ăn có nhiều đường, nhưng chức năng điều tiết insulin vẫn tốt nên khi đói vẫn trở lại thấp dưới 140mg/dL, và khi bệnh nhân biết sau khi ăn mà cao thì tự họ bớt ăn thì có gì làm cho đường cao hơn 200mg/dL. Lý do này không thuyết phục vì không phải mọi người sau khi ăn lúc nào cũng có khoảng 33% người bệnh tiểu đường.

2-Tại sao lại lấy ngưỡng đường huyết 2 giờ sau uống 75g glucose ≥ 200mg/dL và mức đường huyết đói ≥ 126 mg/dL là có bệnh Tiểu đường?
Hiệp hội Đái Tháo Đường thế giới đã đồng thuận tiêu chuẩn này chưa?

Khi theo tiêu chuẩn mới này thì không cần phải xét nghiệm pháp dung nạp đường 75g sau 2 giờ, gây tốn kém thời gian và tiền bạc, và sẽ không bỏ sót các trường hợp bệnh tiểu đường không được chẩn đoán.
Tuy nhiên trên thực tế, những người đang dùng thuốc trị tiểu đường, lúc đói vẫn cao hơn 125mg/dL và lúc no vẫn cao hơn 140mg/dL, chúng ta rút ra được kết luận 2 điều :

a-Thuốc tiểu đường vẫn không làm hạ đường dưới mức tiêu chuẩn.

b-Thời gian dùng thuốc trị tiểu đường dài lâu suốt đời mà vẫn cao hơn tiêu chuẩn mà không bị tử vong như báo cáo.

Theo thống kê của Y Học Bổ Sung, trên lâm sàng, dù trước hay sau khi ăn, đường cao hay thấp, nhưng gan còn điều tiết lượng đường lên mắt tốt thì đường trên mắt luôn luôn giữ đúng tiêu chuẩn làm mắt sáng rõ phải từ 120-130mg/dL, do thế nguồn đường trong máu phải luôn giữ ở mức trung bình 140mg/dl, khi đường huyết đo trên đầu mày mắt thấp hơn 110mg/dL thì mắt mù dần, hay cao hơn 140mg/dL thi mắt mờ dần. Do đó, khi tây y theo dõi sự thay đổi của đáy mắt với mức đường khi no cao trong khoảng 190- 200mg/dL, và khi đói trong khoảng 120-130mg trở lên, thì tỷ lệ bệnh võng mạc tăng lên.

Đây cũng là một cách biện minh có vẻ chuyên môn, nhưng thật ra khi đường huyết đo trên tay xuống thấp 66mg/dL thì võng mạc cũng tăng lên làm lóa mắt không nhìn rõ chữ và không thấy chữ giống như mắt bị nhỏ thuốc Atropin, phải uống ngay 3 thìa đường cát vàng cho đường huyết thử trên tay lên 136mg thì mắt mới trở lại tình trạng bình thường.

Trong nghiên cứu này còn nói thấy tỷ lệ mới mắc bệnh mạch vành gây tử vong có mức đường-huyết lúc đói cao hơn 125mg/dL khi đói và khi no cao hơn 140mg/dL. Nhưng không thấy biến chứng mạch máu lớn và mao mạch. Điều này do suy luận, cũng là một cách hù dọa, so tiêu chuẩn mới với tiêu chuẩn ban đầu khi đói dưới 140mg/dL, khi no dưới 200mg/dL, thì từ trước chúng ta đã có những thống kê bao nhiêu người bị bệnh mạch vành gây tử vong mà có đường huyết cao hơn 125mg/dL?

Trên thực tế, có nhiều những bất đồng về tiêu chuẩn đường-huyết, về pháp lý các công ty dược tránh bị thưa kiện về những tai biến của bệnh do đường huyết thấp, họ có ghi tiêu chuẩn đường huyết khác nhau trên hộp qua thử đường khác nhau như hình ảnh dưới đây không thống nhất :

 
image.png

Sự khác biệt không đồng thuận thống nhất tiêu chuẩn đường trong ngành y chia 2 nhóm, nhóm Bắc Mỹ và Châu Á trong đó có Việt Nam dùng tiêu chuẩn thấp, và các nước khác dùng tiêu chuẩn cao, nên tiêu chuẩn ghi trên hộp que thử khác nhau như : 

1-Máy thử đường hiệu Accu Chek ghi trên hộp có 2 tiểu chuẩn đường, tiêu chuẩn 1 ghi từ 1.7-3.3mmol/l là tiêu chuẩn của nhỡng người bị bệnh đường huyết thấp, và từ 14.1-19mmol/l là tiêu chuẩn của những người bị bệnh đường huyết cao. Như vậy khoảng trống từ 3.4-14.0mmol/l là người không bị bệnh tiểu đường.
2-Máy thử đường hiệu Contour next của Pháp chỉ ghi 1 tiêu chuẩn bình thường không bị bệnh tiểu đường ghi từ 6.0-7.5mmol/l
3-Máy thử đường hiệu FreeStyle của Mỹ ghi 1 tiêu chuẩn không bị bệnh tiểu đường từ 4.2-6.3mmol/l
4-Máy thử đường hiệu ReliOn Prime của Mỹ bán tự do trong WalMart và trên Amazone ngoài hệ thống y tế chính quy, ghi 2 tiêu chuẩn, Tiêu chuần người có bệnh đường huyết thấp từ 85-106mg/dL, và tiêu chuẩn của những người bị bếnh đường huyết cao từ 216-270mg/dL, hết hạn sử dụng đến ngày 31/5/2020
5-Máy thử đường hiệu ReliOn Prime , hết hạn sử dụng 04/01/2020 ghi 2 tiêu chuẩn. Tù 86-106mg/dL cho người bị bệnh đường huyết thấp, và từ 204-255mg/dL cho người có bệnh đường huyết cao

Tôi ̣(tác giả) dùng que thử tiểu đường trong 5 hộp que thử tiểu đường để đo đường huyết lúc đói, thử cùng trên 1 giọt máu ra kết qủa khác nhau như trong hình trên :
Kết quả thử trên máy Freestyle 122mg/dL
Kết quả thử trên máy Contour next 6.7mmol/l
Kết quả thử trên máy ReliOn Prime 138mg/dL
Kết quả thử trên máy Accu-Chek 6.8mmol/l
Kết quả thử trên máy ReliOn Prime 157mg/dL
Công thức đổi mg/dl x 0.055 ra mmol/l thì 122mg/dl=6.71mmo/l, tương đương kết qủa với máy Conrour và Accu-Chek.
Nhưng theo tiêu chuẩn Pháp ở máy Contour, tôi không bị bệnh tiểu đường, nhưng đối với tiêu chuẩn máy Freestyle, tôi bị kết tội có bệnh tiểu đường, vì cao hơn 6.3mmol/l, nhưng ngược lại theo máy Accu-Chek lại bình thường chưa đến 14mmol/l.

Vậy ai đúng ai sai, đó là mâu thuẫn của ngành y, nhưng oái ăm thay có một thế lực ngầm gạt người bệnh khi đi thử máu HbA1C, cũng có 2 tiêu chuẩn Bắc Mỹ + Châu Á, và các quốc gia khác, không bị bệnh tiểu đường nằm trong khoảng 3.5-5.5mmol/l hay dưới 100mg/dl là bị kết tội bị bệnh tiểu đường, nhưng tiêu chuẩn ngoài Bắc Mỹ+Châu Á có tiêu chuẩn cao hơn trong phiêu thử đường huyết HbA1C có 2 trường hợp :
a-Không nhịn ăn từ 3.6-7.7mmol/l
b-Có nhịn ăn trước khi thử từ 3.6-6.0mmol/l,
Trái với tiêu chuẩn mà ngành dược ghi trên hộp que thử, cho nên nếu khi thử máu bác sĩ cho biết 6.2mmol/l là mình bị tiểu đường, mình có đưa bảng tiêu chuẩn HbA1C, như trên hay đưa tiêu chuẩn ghi trên hộp que thử, các bác sĩ cũng bỏ ngoài tai.

Họ làm ra máy thử tiểu đường cho có hình thức gạt người, kết luận bệnh tiểu đường hay ngăn ngừa bệnh tiểu đường với cái tên tiền tiểu đường chỉ mục đích lợi nhuận bán được thuốc ngừa biến chứng khi dùng thuốc hạ đường.
Tôi theo dõi thống kê bảng thử đường mỗi ngày, một người bỏ thuốc tiểu đường không uống, có kết quả khác nhau khi thử cùng 1 giọt máu đo trên hai máy khác nhau :

Ngoài ra, chúng ta muốn mua tự do 1 máy thử tiểu đường trong tiệm thuốc tây, không nơi nào bán, phải có toa bác sĩ, hay khi thử máu bị bệnh tiểu đường mới được quyền mua máy thử tiêu đường, mua qua thử và kim châm nặn máu.
Khi tôi vào bệnh viện thăm người thân bị kết tội bị bệnh tiểu đường, tôi nói với bác sĩ là bệnh nhân không có bị bệnh tiểu đường, bác sĩ hoạnh lại : Làm sao ông biết, tôi trả lời tôi thử cho bệnh nhân trước và sau mỗi bữa ăn đều nằm trong tiêu chuẩn đói và no,

Bác sĩ hỏi vặn lại : Ở đâu mà ông có que thử tiểu đường mà thử nhiều lần lắm vậy.
Tôi trả lời : Tôi thử để biết cách ăn uống ngừa không bị bệnh tiêu đường.
Bác sĩ gay gắt : Không bị bệnh tiểu đường làm sao ông có máy để thử nhiều lần như vậy.

Như vậy đủ biết ngành y kiểm soát chặt chẽ và dấu diếm về bệnh tiểu đường.
Theo bác sĩ Hoàng Hiệp, chuyên khoa bệnh tiổu đường ở VN, ngành dược tài trợ cho ngành y thống kê nghiên cứu làm hạ tiêu chuẩn đường huyết áp dụng trong bệnh viện một quy luật bất thành văn, ai có đường huyết cao trên 100mg/dl là bị bệnh tiểu đường, mục đích có vẻ nhăn đạo uống thốc trước để ngừa bị bệnh tiểu đường, gọi là bệnh tiền tiểu đường, trong khi bệnh nhân không hội đủ 3 dắu hiệu bệnh 3 nhiều : Khát nhiều phải uống nhiều nước, ăn nhiều mà vẫn gầy, tiểu nhiều lần, lượng nước ra nhiều.

Đó cũng là một sự hù dọa có vẻ khoa học đánh lừa các nhà trí thức còn mê ngủ chăng ?
Vì chính các nhà trí thức còn mê ngủ này dù là bác sĩ hay kỹ sư vẫn tin tưởng vào khoa học nói gì đúng đó, a dua theo, hù dọa đường cao hơn 126mg/dL rất nguy hiểm, đã gây ra một hậu quả hại người làm tất cả mọi người dù không có bệnh tiểu đường cũng kiêng sợ không dùng đường, chính mình cũng sợ ăn ngọt, nên số người bị bệnh thiếu đường khoảng 80% nhiều hơn so với người đang bị bệnh tiểu đường 20%, mà hậu quả của bệnh thiếu đường của cả hai loại trở thành bệnh Hypoglycémie, gây ra nhiều bệnh nan y và chết âm thầm tây y không tìm ra bệnh. Tại sao? vì thật ra nguyên nhân trước mắt nhìn thấy là đường thấp bị bỏ qua vì cho là đường thấp dưới tiêu chuẩn thì tốt, và chính những nhà trí thức còn mê ngủ này cũng nằm trong số nạn nhân bị bệnh thiếu đường, cơ thể thiếu năng lượng không khỏe mạnh, vì tế bào không được cung cấp đường giúp tế bào có năng lượng hoạt động.

Như vậy thì thức ăn nuôi tế bào chính là 3 chất căn bản : chất béo, chất bột, chất đường nằm trong tế bào chất để nuôi nhân tế bào phát triển. Khi tế bào thiếu đường thì không có năng lượng hoạt động, tế bào sẽ teo yếu dần trở thành tế bào ung thư, nên tế bào ung thư không phải do vi trùng làm tế bào ung thư, và đa số trí thức mê ngủ lại tin vào lý thuyết đường sẽ làm tế bào ung thư phát triển, vì thí nghiệm tiêm đường vào cơ thể thì đường chạy ngay vào tế bào ung thư là thật. Thật ra các tế bào ung thư đã là tế bào đói đường, nó cần được giữ lượng đường căn bản để hoạt động bảo vệ sự sống cho con người, và tế bào không có đường tế bào sẽ chết.

Do đó lượng đường và máu rất quan trọng cho sự sống con người và nhiều người cũng đã hiểu lầm là những người bị ung thư cấm không được bổ máu và đường sẽ làm ung thư phát triển là sai, vì trong 100% tế bào thiếu máu thiếu đường thì trong đó có 5% tế bào đã qúa yếu chờ chết, bỗng dưng được tiếp máu và đường, thì 95% tế bào khỏe hơn tiếp nhận máu và đường trước sau mới đến 5% tế bào ung thư được phục hồi sau.

Nhiều bệnh nhân ngoại quốc bị ung thư tây y đã chê, hẹn 3 tuần chết, đến gặp tôi, được khuyên, đằng nào cũng chấp nhận chết, nhưng tại sao không thử, một là cho chết nhanh hơn dự định, hai là sống khỏe hơn, cuối cùng thì sống khỏe thoát chết nhờ theo dõi áp huyết và đường đúng tiêu chuẩn.

Muốn biết tế bào có dấu hiệu ung thư không thì cần phải đo áp huyết bên tay phải, số tâm trương diastolic dưới 60mmHg là thiếu máu trong gan cung cấp cho tim bơm dẫn máu đến các tế bào không đủ, và phải đo đường trong máu phải đủ từ 100-140mg/dL khi bụng đói, từ 140-200mg/dL khi bụng no là cơ thể đủ đường, thấp dưới 80mg/dL lâu ngày tế vào sẽ trở thành tế bào ung thư.

3-Tiêu chuẩn định bệnh tiểu đường theo cách thử Glucohemoglobin HbAc1 năm 2010

Hiệp hội Đái Tháo Đường Thế Giới quy định : Nếu HbA1c cao hơn hay bằng 6.5%, nhưng đường-huyết lúc đói thấp hơn 126mg/dL thì thử lại HbA1c.
Hay ngược lại nếu HbA1c thấp hơn mà thử đường lúc đói cao hơn thì thử lại lúc đói. Tuy nhiên 1 trong hai thử nghiệm cao hơn vẫn kết luận có bệnh tiểu đường.
Trường hợp nghi ngờ nên lập lại xét nghiệm 3-6 tháng.

4-Tiêu chuẩn định bệnh tiểu đường theo cách thử Glucohemoglobin HbAc1 năm 2011 lại tự động thay đổi tiêu chuẩn thấp hơn.
Năm 2011 cơ quan WHO đã chấp nhận đưa phương pháp thử HbA1c và thống nhất tiêu chuẩn như sau :

• Đường huyết tương lúc đói < 100 mg/dl (< 5,6 mmol/L) là đường huyết đói bình thường.
• Đường huyết tương 2 giờ sau uống 75g glucose< 140mg/dl (< 7,8mmol/L) là dung nạp glucose bình thường.
• HbA1c < 5,7%.

5-Vì sao năm 2010 đưa HbA1c vào tiêu chuẩn ≥ 6,5%? (135mg/dL) chẩn đoán Bệnh Tiểu Đường và năm 2011 lại lấy tiêu chuẩn ≥ 5.7% (105mg/dL) ?
Trong báo cáo mới đây sau khi xem xét các bằng chứng và sự thiết lập của các nghiên cứu dịch tể học cho thấy tỉ lệ bệnh võng mạc gia tăng có liên hệ với HbA1c ở mức từ 6,2% - 6,5%. Ủy ban các chuyên gia Quốc tế đã đưa HbA1c vào tiêu chuẩn chẩn đoán bệnh tiểu đường với  ngưỡng ≥ 6,5% và ADA đã khẳng định lại quyết định này. Các nghiên cứu dịch tể cho thấy có mối liên hệ giữa HbA1c và nguy cơ xuất hiện  bệnh lý võng mạc tương tự như mối liên hệ giữa mức đường huyết đói và đường huyết 2 giờ sau uống 75g Glucose.
Xét nghiệm HbA1c có nhiều tiện ích cho chẩn đoán vì không cần phải nhịn đói mà có thể thực hiện bất cứ lúc nào, lại có tính ổn định nhiều  ngày mà không bị rối loạn trong giai đoạn có stress. Phân tích dữ kiện các điều tra sức khoẻ và dinh dưỡng Quốc gia cho thấy có khoảng dưới  1/3 bệnh nhân bệnh tiểu đường không được chẩn đoán ở ngưỡng HbA1c ≥ 6,5% có mức đường huyết đói ≥ 126mg/dl, mà thật ra phải là ≥ 137mg/dl.

Chỉ dựa vào lý do bệnh mắt là lý do mơ hồ mà hạ đường huyết, trong thực tế mắt bị mù vì đường-huyết hạ thấp do hậu qủa của việc dùng thuốc hạ đường xuống thấp dưới 4.0mmol/l làm teo thần kinh thị giác mà không ai phát hiện hay cố tình lờ đi những phản ứng phụ do hậu qủa của thuốc chữa bệnh tiểu đường ?

6-Thử nghiệm HbA1c như thế nào, để làm gì ?

Liên đoàn hiệp hội bệnh tiểu đường quốc tế khuyến cáo thử HbA1c để chẩn đoán bệnh tiểu đường loại 1. loại 2. thử nghiệm này có nhiều tên gọi khác nhau như glycated hemoglobin, hemoglobin glycosyl hóa, hemoglobin A1C và HbA1c., nó phản ảnh đường trong máu trung bình 2-3  tháng qua, tìm phần trăm của hemoglobin là một loại protein trong các tế bào máu đỏ mang oxy, được phủ một lớp đường glycated.
Khi thử nghiệm có thể ăn uống bình thường trước khi thử nghiệm, dùng kim lấy ít máu ở tĩnh mạch cánh tay gửi đến phòng thí nghiệm.

Kết qủa xếp loại như sau :

Những tỷ lệ % của HbA1c tương đương với máy thử đường cá nhân ở đầu ngón tay :
4.0% 60mg/dL (3.3mmo/l)
4.5% 75mg/dL (4.2mmol/l)
5% 90 mg / dL (5.0 mmol / L).
100mg/dL=5.5mmol/l. Tiêu chuẩn mới khi đói hiện nay, hội Tiểu Đường các quốc gia chưa đồng thuận. (3.5-5.5mmol/l)
Việt Nam chọn tiêu chuẩn này để nhiều người không bị bệnh tiểu đường trở thành bệnh nhân mang bệnh tiểu đường để thu nhiều lợi nhuận
 trong việc điều trị và bán nhiều thuốc kèm theo do biến chứng của bệnh đường huyết thấp.
Theo tiêu chuẩn ghi trên hộp que thử tiểu đường, dưới 100mg/dl là người bị bệnh đường huyết thấp. ( hypoglycémie ).

6% 120 mg / dL (6.6 mmol / L).
6.5% 135mg/dL (7.5mmol/l)
140mg/dL=7.7mmol/l Trong khi tiêu chuẩn cũ khi đói các quốc gia khác vẫn còn đang áp dụng.

7% 150 mg / dL (8.3 mmol / L)
8% 180 mg / dL (9.9 mmol / L).
9% 210 mg / dL (11,6 mmol / L).
10% 240 mg / dL (13,2 mmol / L).
11% 270 mg / dL (14.9 mmol / L).
12% 300 mg / dL (16,5 mmol / L).
13% 333 mg / dL (18,5 mmol / L).
14% 360 mg / dL (20 mmol / L).

Xét nghiệm không chính xác nếu có bệnh xuất huyết, thiếu hồng cầu, làm kết quả thấp, hay thiếu máu, thiếu chất sắt, hay bệnh về máu kết
 qủa có thể giả cao hay giả thấp, và các kết qủa thử nghiệm khác nhau đôi chút ở các phòng thí nghiệm khác nhau..

Kiểm chứng các chỉ số thử đường HbA1c tương đương với trị số thử đường trên tay như bảng trên đây để chúng ta so sánh và tự tìm hiểu
 xem mình có bị bệnh tiểu đường hay không theo quy ước là 1 trong 2 thử nghiệm cao hơn tiêu chuẩn mới bị bệnh tiểu đường thì chúng ta
 nhận thấy nếu tiêu chuẩn thử đường 3 tháng 1 lần khi xét nghiệm máu là đúng thì trị số đường trên tay sẽ sai, điểm này các bác sĩ có nhìn ra
 không ?
Còn một điều sai lầm cố tình âm thầm hạ tiêu chuẩn HbA1c, thay vì
HbA1c ≥ 6,5% có mức đường huyết đói ≥ 135mg/dL tương đương với 7.5mmol/l thì tây y không tuân thủ, mà ngành y lại áp
 dụng đường huyết đói ≥ 126mg/dL để hù dọa mình bị bệnh tiểu đường.

7-Bệnh tiền tiểu đường là gì ?

Chính là do các bác sĩ được tu nghiệp trong hệ thống truyền thông y tế hàng năm, giống như đi nghe chỉ thị, rồi về thực hành, cho các bệnh nhân nào lọt vào tiêu chuẩn vượt ngưỡng trên 6.5mmol/l là phải dùng thuốc trị bệnh tiểu đường.
Nhiều bác sĩ dù có thắc mắc cũng không dám hỏi hay chất vấn về mâu thuẫn giữa hai kết quả thử trên tay và thử máu qua xét nghiệm HbA1c, vì sợ mất bằng hành nghề.
Hiệp Hội đái tháo đường Hoa Kỳ đánh giá kết quả điều trị tiểu đường căn cứ trên 2 yếu tố:
a-Không cần điều trị tiểu đường, vì thấp hơn tiểu chuẩn là bệnh đường-huyết thấp, hypoglycémie, có đường huyết 60 -99< 100 mg/dl trước
 khi ăn hay đường huyết < 140 mg/dl trước khi đi ngũ. HbA1c < 4%- 6% (60mg/dL-119mg/dL) thì không phải bị bệnh tiểu đường.

b-Mục tiêu điều trị bệnh tiểu đường theo tây y là :
Đường-huyết >130 mg/dl trước khi ăn, và sau khi ăn > 7% (150mg/dL)

Chỉ với tiêu chuẩn mới riêng của Mỹ đang áp dụng nên số người không bị bệnh tiểu đường tự nhiên gia tăng thêm hàng triệu người lọt vào tiêu chuẩn tiền tiểu đường và bệnh tiểu đường, cả hai loại đều đã có chuẩn bị thuốc chữa trị ?

Và có một mâu thuẫn chưa được giải thích chính đáng là :
Không cần điều trị tiểu đường, vì thấp hơn tiểu chuẩn là :
Đường huyết 60 -99< 100 mg/dl trước khi ăn.
Đường huyết < 140 mg/dl trước khi đi ng. HbA1c 4%-< 6% (60mg/dL-119mg/dL)

Quy định này chỉ áp dụng cho những người chưa bị liệt kê chẩn đoán có bệnh tiểu đường thôi, còn thực tế tiêu chuẩn này không áp dụng cho những ai đang dùng thuốc trị tiểu đường. Vì đa số bệnh nhân đang dùng thuốc trị tiểu đường sau khi dùng thuốc kiểm soát được lượng đường trước khi ăn dưới 100mg/dL và sau khi ăn dưới 140mg/dL trong một thời gian dài do kiêng đường, tại sao vẫn phải tiếp tục dùng thuốc làm hạ đường để gây ra những biến chứng bệnh của người thiếu đường (Hypoglycémie) ?

Có người giải thích là khi bệnh nhân khỏi bệnh tiểu đường, hay lúc dùng lúc không, thì lợi nhuận của các hãng dược phẩm không ổn định. Do đó, dù bệnh nhân đã có lượng đường thấp như người bị bệnh thiếu đường cũng vẫn phải uống thuốc suốt đời thì bệnh nhân mới không bị rầy rà bởi hệ thống liên kết bác sĩ gia đình+ ngành dược cung cấp thuốc hàng tháng và ngành bảo hiểm y tế của mình, họ sẽ bỏ rơi mình không chịu trách nhiệm bảo vệ sức khỏe cho mình nữa.

C-ƯU KHUYẾT ĐIỂM CỦA TÂY Y :

1-ƯU ĐIỂM :

a-Có những máy móc thử nghiệm phát hiện sớm được bệnh tiểu đường.
b-Có những thuốc uống ngừa được đường huyết không bị tăng qúa cao gây ra những biến chứng của bệnh tiểu đường cao.
c-Có máy thử đường cá nhân cho những bệnh nhân để tự theo dõi thử đường-huyết mỗi ngày, để ngăn ngừa bệnh đường-huyết cao.
Để ngăn ngừa bệnh đường-huyết cao sẽ làm tăng nồng độ máu, tăng thân nhiệt vì lớp đường glycated có trong hồng cầu làm giãn những ống  mạch lớn, hở van tim, và hư thận, tăng áp huyết, hỏng võng mạc làm mờ mắt.

2-KHUYẾT ĐIỂM :

a-Theo tiêu chuẩn không có bệnh tiểu đường, khi thử HbA1c thấp hơn tiêu chuẩn và thử đường bằng máy đo cá nhân thấp dưới 130mg/dL khi bụng đói và duới 140mg/dL khi bụng no. Vậy tại sao những người đuợc chẩn đoán có bệnh tiểu đường, phải uống thuốc trị tiểu đường một thời gian, hai chỉ số này thấp dưới tiêu chuẩn là khòi bệnh tiểu đường thì sao không được ngưng thuốc?

b-Đa số những người bị bệnh tiểu đường, đã bị uống thuốc trị tiểu đường để làm hạ đường trong máu, ngoài ra họ sợ đường huyết tăng, lại kiêng không ăn đường, thì làm sao còn có bệnh dư đường, khi tự họ thử đường trên tay đã thấp, 3 tháng sau thử máu chỉ số HbA1c cũng đã thấp khiến cơ thể thiếu đường trầm trọng, gây ra biến chứng bệnh hypoglycemie mà không được ngưng thuốc? Như vậy việc thử HbA1c bị bỏ qua, thì không cần thiết phải thử nữa.

c-Tây y đã thay đổi tiêu chuẩn đường chỉ vì một lý do bệnh võng mạc tăng, trong khi đó các bác sĩ chuyên khoa khác chưa nghiên cứu trên bệnh nhân, khi đường cao bao nhiêu, hay thấp bao nhiêu thì có ảnh hưởng gì đến bệnh phổi như suyễn, ngắn hụt hơi, tim suy do đường cao hay thấp thế nào, thận có ảnh hưởng đường tăng thành bệnh tiêu khát, nhưng chưa nghiên cứu khi đường thấp thận bị ảnh hưởng ra sao, gan bị ảnh hưởng ra sao khi đường cao, đường thấp, bác sĩ nhãn khoa khi chữa mắt cho bệnh nhân cũng cần nghiên cứu tại sao những người chưa dùng thuốc trị tiểu đường thì mắt còn sáng rõ, khi đường xuống thấp trở thành bệnh hypoglycemie mới khám phá ra là mắt sắp bị mù, làm nhiều người cho rằng bệnh nhân bị bệnh tiểu đường làm mù mắt, mà sự thật do tiêu chuẩn đường bị hạ thấp gây ra mù mắt …
Khi tất cả các bác sĩ chuyên khoa cùng nghiên cứu tìm ra tiêu chuẩn nào tốt, xấu cho mắt, cho gan, tim, phổi, thận, cho xương tùy, óc, thần kinh, lúc đó sẽ có giới hạn tiêu chuẩn bao nhiêu là thấp, bao nhiêu là cao, để giúp cho bệnh nhân hiểu cách dùng máy đo đường hàng ngày để tự điều chỉnh đường-huyết cho hợp lý.

d-Ở các quốc gia khác, thường được các bác sĩ khuyến khích bệnh nhân tự dùng máy thử đường cá nhân theo dõi đường huyết khi đói khi no  trong tiêu chuẩn, nếu có cao hơn, họ khuyên nên tập thể dục để chuyển hóa đường cho đường thấp dưới tiêu chuẩn, trừ khi đường-huyết  không xuống mới dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

e-Phương pháp ngăn ngừa bệnh thừa đường của những bệnh nhân bị bệnh tiểu đường, đều được khuyên cần tập thể dục thể thao, giúp  đường chuyển hóa, nhưng bệnh nhân chỉ tin vào thuốc, có máy thử đường trong tay mà không chịu thử xem đường-huyết thay đổi thế nào  trước khi tập và sau khi tập tăng giảm khác nhau thế nào, cho nên những người bị bệnh tiểu đường do đường tử thức ăn không chuyển hóa,  đa số do nguyên nhân lười vận động lười tập thể dục thể thao.

Thật ra những người lười không vận động bằng sức lao động chân tay mà làm việc bằng trí óc, đường trong cơ thể không chuyển hóa đều  trong máu, nên thử đường ở nhiều nơi trên cơ thể đều cho ra nhưng con số khác nhau chệnh lệch rất nhiều.

Thí dụ thử đường ở ngón tay mỗi ngày có khi cao, có khi thấp, khi cao do ăn thức ăn có dư thừa chất ngọt, khi thấp do kiêng thức ăn không  có chất ngọt, tuy nhiên nếu thử đường-huyết trên đầu lông mày, và giữa lông mày đối với những bệnh nhân tiểu đường đã được các bác sĩ  nhãn khoa chẩn đoán là mù mắt, thì ở 2 điểm thử này đường-huyết thuờng thấp dưới 50mg/dL, còn mắt sáng đường-huyết từ 100-140mg/dL  là tốt, đường trên mắt theo đông y thuộc về chức năng chuyển hóa của gan thận hoạt động tốt thì dù lúc no đường cao hơn 140mg hay đói  thấp hơn 140mg, thì tự chức năng gan thận vẫn điều chỉnh ở tiêu chuẩn đường-huyết của mắt vẫn sáng tốt trong tiêu chuẩn đường trên mắt  từ 100-140mg/dL..

Tại sao hai mắt có kết qủa đường-huyết khác nhau, chính là vì bên mắt mù do thiếu đuờng làm teo thần kinh thị giác, vì không chịu vận động  thể dục thể thao, nên khi đo đường cùng lúc ở ngón chân, ngón tay, trên lưng cột sống nơi thoái hóa đốt xương cổ xương lưng, hay nơi ngón  tay bị tê lạnh, cùi chỏ, hay vai đang bị đau nhức, đều có kết qủa chệch lệch khác nhau, nơi nào thấp nhất là nơi đó bệnh nặng nhất, đau  nhất, do thiếu vận động để cơ thể chuyển hóa đường đồng đều.